Cách xây dựng fanpage Facebook triệu like

5 bước để hoàn thiện và phát triển một fanpage mới

Bạn muốn phát triển một fanpage? Bạn sẽ chọn những cách thức và hướng đi nào?

Một số bạn muốn nhanh chóng có kết quả với những con số tượng trưng mà không quan tâm đến việc mua những fanpage có lượt like và theo dõi cao. Nếu may mắn, bạn sẽ nhận được fanpage bán hàng ở mức trung bình, hiệu quả kém dần theo thời gian vì hầu hết các fanpage dạng như vậy hầu hết đều phát triển với các bài đăng hài hước, các câu trích dẫn tương tác sao chép từ các fanpage khác và những người tương tác với fanpage đó không phải là khách hàng mà bạn nhắm đến.

Vậy làm thế nào để xây dựng và phát triển một Fanpage mới?

Hãy cùng Kstudy tìm hiểu cách xây dựng fanpage Facebook triệu like nhé!

Bước 1: Xác định mục đích sử dụng Fanpage của bạn là gì?

Mục tiêu

Bạn muốn xây dựng một fanpage có nhiều lượt like để khi bạn đăng thông tin sản phẩm, dịch vụ của mình lên sẽ được nhiều người biết đến? Nếu đó là sự thật, có lẽ thất bại và trầm cảm đang chờ đợi bạn trong thời gian sắp tới. Vì tỷ lệ tiếp cận tự nhiên của các bài viết đã bị giảm đi rất nhiều.

Có rất nhiều lợi ích mà một trang fanpage Facebook mang lại hơn bạn nghĩ. Mục tiêu của bạn là xây dựng fanpage Facebook triệu like để tối đa hóa lợi ích đó cho thương hiệu của bạn. Nó có thể là:

+ Một kênh xã hội giúp bạn gửi thông điệp đến đối tượng mục tiêu một cách chính xác và thuyết phục hơn. Nói “chính xác hơn” ở đây có nghĩa là bạn có quyền lựa chọn thông điệp của mình chỉ tiếp cận đối tượng mà bạn muốn hướng đến. Nói “thuyết phục hơn” ở đây có nghĩa là bạn có được sự hỗ trợ đắc lực của chính người dùng Facebook thông qua các hoạt động tạo viral (like, comment hoặc share) của họ.

+ Là công cụ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với đối tượng mục tiêu thông qua việc tương tác và trao đổi thường xuyên với họ.

+ Là kênh khảo sát ý kiến ​​khách hàng về sản phẩm / dịch vụ. Với Facebook fanpage, bạn có thể biết được khán giả khen và chê về sản phẩm / dịch vụ của mình một cách “vô tư” và thiết thực hơn là những bảng câu hỏi kèm theo một số quà tặng cho người được hỏi.

+ Là kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả. Rất nhiều câu hỏi và phản hồi của khách hàng về các vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn cần được giải đáp, cung cấp thông tin bởi chính thương hiệu. Khi được kết hợp với các tập lệnh để trả lời những câu hỏi thường gặp này, bạn sẽ dễ dàng nhận được tất cả các nhận xét mình cần hơn.

Bước 2: Xác định tiếng nói thương hiệu của riêng bạn

Về cơ bản, bạn cần coi fanpage Facebook của mình là “đại diện” cho thương hiệu, mang đầy đủ những đặc điểm của chính thương hiệu đó. Nếu một thương hiệu được định vị là sang trọng, cao cấp thì bạn không được đăng lên fanpage của thương hiệu đó những nội dung hình ảnh hài hước đến mức nhảm nhí hoặc kém chất lượng, thậm chí trong nội dung đó bạn đã cố gắng “chèn” hình ảnh, logo sản phẩm. Tính cách được thể hiện qua lời nói và hành động, nếu làm khác đi, bạn đang vô tình đánh mất hình ảnh của mình trong lòng công chúng. Nó giống như bạn uống thuốc và có tác dụng phụ!

Bước 3: Định hướng nội dung Fanpage

Định hướng

Bạn có bao giờ cạn kiệt ý tưởng trên Fanpage? Hoặc tiếp tục bằng cách lấy nội dung hài hước đã được lan truyền trên các fanpage cộng đồng khác để đăng lên fanpage “cho vui”.

Đó là do chưa có định hướng chiến lược tạo nội dung rõ ràng ngay từ đầu cho fanpage. Bạn cần tránh vết xe đổ bằng cách làm khác đi như sau:

– Hãy gạch đầu dòng nội dung chính muốn chia sẻ trên fanpage. Dù thương hiệu thuộc lĩnh vực nào, phần nội dung bạn muốn chia sẻ có thể bao gồm:

+ Nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Ví dụ, với thương hiệu nhà hàng, bạn không chỉ nói về món ăn mà nhà hàng đó cung cấp, hãy nói thêm về không gian nhà hàng, phong cách phục vụ, niềm đam mê phục vụ khách hàng, những tiện ích bổ sung… Bạn cần vạch ra những điều như vậy định hướng nội dung để định hướng cho các hoạt động sáng tạo nội dung trong tương lai!

+ Nội dung liên quan gián tiếp đến vấn đề mà sản phẩm/ dịch vụ của bạn đang giải quyết. Ví dụ, dịch vụ của bạn là du lịch, bạn có thể cung cấp thông tin, hình ảnh các điểm tham quan đẹp, mẹo chuẩn bị cho chuyến du lịch gia đình… Đối tượng mục tiêu của bạn sẽ nhận được nhiều thông tin giá trị hơn cho họ.

Bạn nên đánh giá tương ứng với tỷ lệ chủ đề nội dung đã xác định ở trên. Phần nội dung quan trọng chiếm tỷ lệ lớn hơn phần nội dung ít quan trọng hơn.

Với định hướng xây dựng nội dung fanpage ngay từ đầu, bạn sẽ không lo bị chệch hướng ở giai đoạn sau và nguồn nội dung không bị cạn kiệt.

Bước 4: Truyền bá nội dung

Truyền bá nội dung

Sau khi fanpage của bạn có một lượng nội dung kha khá. Hãy tăng lượt like cho fanpage của bạn bằng cách chạy quảng cáo Facebook like page và nhắm đến đối tượng có cùng sở thích và hành vi với khách hàng tiềm năng của bạn.

Để lan tỏa thông điệp muốn truyền tải, bạn cần những cách trực tiếp và gián tiếp.

+ Đối với cách trực tiếp: nghĩa là bạn sẽ áp dụng các hình thức giúp đưa nội dung tiếp cận với nhiều người hơn. Bạn cần chạy quảng cáo Facebook cho một số nội dung mà bạn cho là quan trọng để quảng bá nó. Đồng thời, để giúp trang web của bạn được công chúng biết đến và trở thành người hâm mộ, bạn cần chạy quảng cáo đến tệp giống như vậy.

+ Đối với cách gián tiếp: Cụ thể, bạn có thể sử dụng đối tượng mục tiêu để truyền tải nội dung của bạn đến nhiều người khác thông qua các hoạt động có thể tạo câu chuyện trên trang news feed của bạn. họ (bao gồm các hoạt động share + comment + like). Để tăng lượt share, comment hay like, ngoài chất lượng của nội dung thì cách thể hiện nội dung đó bằng ngôn từ có tác động rất mạnh.

Dù là gián tiếp hay trực tiếp thì bạn cũng phải xác định trước nếu không muốn nội dung trang mình đăng mà không có thông báo.

Bước 5: Quản lý Fanpage

Bạn cần thống nhất quy trình làm việc như sau:

+ Lên kế hoạch nội dung chi tiết cho fanpage: tốt nhất là bạn lên kế hoạch nội dung fanpage hàng tuần. Bạn có thể tải xuống mẫu kế hoạch nội dung hàng tuần (tìm kiếm từ khóa “lịch trò chuyện”). Trước mỗi tuần bạn nên hoàn thành kế hoạch và trong tuần bạn chỉ việc đăng nội dung theo kế hoạch mà bạn đã xây dựng.

+ Lên kế hoạch báo cáo định kỳ: hiển nhiên bạn cần báo cáo với khách hàng (nếu bạn là agency) và báo cáo với quản lý nhãn hàng (nếu bạn phụ trách marketing bên nhãn hàng). Bạn cần xác định thời điểm báo cáo, hình thức báo cáo nào và báo cáo KPIs nào.

+ Bạn sẽ cần trả lời các câu hỏi của người hâm mộ về sản phẩm / dịch vụ của bạn. Bạn chưa biết về thông tin? Vì vậy cần xác định bộ phận nào sẽ cung cấp thông tin về sản phẩm / dịch vụ, ai sẽ là người giúp bạn công việc. Tin tôi đi là bạn sẽ cần họ hỗ trợ rất nhiều từ chatbot.

Hi vọng bài viết này của Kstudy sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng fanpage Facebook triệu like!